Tập hợp các câu chuyện thú vị của Tony buổi sáng (TnBS).

Tin tức vui buổi sáng

Sáng nay Tony đọc 2 tin vui bên ly cà phê Arabica tự rang tự xay không hoá chất

1. Mỹ chấp nhận nhập khẩu vải và nhãn của Việt Nam. Bà con mình lưu ý trồng theo tiêu chuẩn Global GAP hay VietGAP để đạt tiêu chuẩn XK nhé. Dùng các SP phân bón và thuốc trừ sâu sinh học của hãng Phượng Tím nhé. Trái cây thu hoạch sẽ được chiếu xạ để diệt côn trùng trước khi đóng container qua bển.

2. Ngân hàng thế giới nói VN nếu có tốc độ tăng trưởng 9% trong 20 năm thì sẽ bắt kịp trình độ phát triển của Hàn Quốc, Đài Loan. Trên thế giới cũng từng có nhiều dân tộc duy trì tốc độ tăng trưởng này và hoá rồng ngoạn mục. Mọi thứ bắt đầu từ giới trẻ, các bạn phải làm và làm hăng say, mở các cơ sở sản xuất, tìm kiếm sự hỗ trợ của người khác. Đừng cố 
nhà nhà người người học "quản truỵ kinh danh", phải học nghề và đi lên từ cái nghề ấy, kỹ năng quản trị tự bổ sung, không khó. Nhất thiết các bạn trẻ phải bỏ cái làm biếng, cái tiểu nông lặt vặt, cái tôi to đùng....để hợp tác làm ăn với nhau.



Vì có câu nói rất hay mà người Nhật nghe xong, xây dựng đất nước vĩ đại như bây giờ. Người Hàn nghe xong, xây dựng kỳ tích sông Hàn. Người Trung Quốc nghe xong, biến thành đại công xưởng của thế giới. Câu này nguyên văn là "If you want to go fast, go alone. If you want to go far, go together". 

Bạn nào không biết tiếng Anh thì hãy hỏi người biết. Cơ hội để các bạn giao lưu với nhau. Hãy yêu thương nhau, nắm tay nhau, gạt bỏ mọi bất đồng để xây dựng một nền kinh tế hùng mạnh, cho con cháu chúng ta 20 năm sau...giống người Hàn, người Nhật bây giờ.

Hãy ghi ra to-do list và bắt tay vào làm, vào học