Tập hợp các câu chuyện thú vị của Tony buổi sáng (TnBS).

Điều hòa Fadil tự động tắt và cách xử lý

 Một số khách hàng khi sử dụng xe Fadil gặp lỗi điều hòa tự tắt giữa trời nóng, chỉ bật được gió, AC không hoạt động. Hãy xem cách xử lý lỗi điều hòa tự động tắt ngay sau đây!

Nguyên nhân lỗi

Nguyên nhân của tình trạng trên có thể do nhiều vấn đề khác nhau. Nhưng có 1 lỗi rất phổ biến mà nhiều người đã gặp và xử lý xong đó là do Fadil hỏng cảm biến nhiệt độ. Dẫn đến lốc điều hòa nhận sai tín hiệu và không hoạt động.

[caption id="attachment_2502" align="aligncenter" width="544"]fadil lỗi điều hòa fadil lỗi điều hòa[/caption]

Cách xử lý lỗi

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi xe Fadil vẫn còn thời gian bảo hành. Vì vậy chỉ cần mang đến Vinfast để họ kiểm tra và thay mới bộ phận cảm biến nhiệt độ, rất đơn giản. Và điều hòa sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Trong trường hợp xe bạn không có hiệu lực bảo hành thì chi phí thay mới cũng rất rẻ, chỉ khoảng 180K.

Sử dụng điều hòa đúng cách

1. Không bật điều hòa ngay khi lên xe

Do lúc này nhiệt độ chênh lệch quá cao, dễ gây quá tải với hệ thống điều hòa trên xe. Hãy mở cửa cho giảm sự chênh lệch nhiệt độ trong ngoài sau đó bật điều hòa ở mức nhỏ, rồi to dần lên.

2. Chỉ nên để nhiệt độ ở mức 23-26 độ

Để nhiệt độ chênh lệch với ngoài trời quá cao có thể dẫn đến sốc nhiệt khi bước ra hoặc bước vào xe. Và tăng áp lực lên hệ thống điều hòa trên xe.

3. Muốn mát nhanh toàn bộ xe, hãy hướng cửa gió lên trên

Nguyên lý là nóng đi lên, lạnh đi xuống, vì vậy nếu bạn hướng cửa gió xuống người lái, thì người ghế sau còn lâu mới có cảm giác mát.

Lỗi điều hòa Fadil tự động tắt là rất hiếm gặp, hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn có phương án xử lý nhanh chóng khi gặp phải.

Nếu bạn có bất kỳ ý kiến nào hãy để lại bình luận bên dưới bài viết!

Xem: 106 phụ kiện ô tô Fadil nên mua